Công an đã triệt phá 2 tổ chức sản xuất giấy tờ, bằng cấp, thẻ CCCD gắn chíp giả

0
Share

Vào ngày 4/10, công an của TP. Thủ Đức (thuộc TPHCM) đã cho biết mới triệt phá được 2 đường dây về sản xuất thẻ căn cước công dân gắn chíp, giấy tờ, bằng cấp… giả.

Làm giả thẻ căn cước công dân gắn chíp

Vào ngày 29/9, công an của TP. Thủ Đức đã triệt phá đường dây sản xuất bằng cấp, giấy tờ giả do Nguyễn Văn Thái (Tỉnh Quảng Nam, 30 tuổi) cùng Võ Văn Tư (Quảng Ngãi, 34 tuổi) cầm đầu và đối tượng Phạm Văn Triều (Bạc Liêu, 40 tuổi) là người được nghi làm việc cho 2 người trên.

Thái và Tư đều sinh sống ở trong nhà trọ nằm ở Linh Trung, Thủ Đức. Do Tư giỏi công nghệ in ấn nên đối tượng Thái đã mang máy móc và thiết bị dùng làm giấy, bằng cấp giả. Khi thỏa thuận, Tư sẽ phụ trách tìm khách, Thái sẽ phụ trách làm giả để chia nhau.

Sau đó, nhóm đã tạo trang, đăng quảng cáo. Khi sản phẩm hoàn thành thì Thái và Tư thuê Triều giao hàng cho khách hàng.

Ở nơi ở của nhóm này, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều thiết bị, máy móc, vật liệu liên quan tới làm giả giấy tờ.

Tổ chức sản xuất giấy tờ giả dù đang bị truy nã

Vào ngày 28/9 vừa qua, công an TP. Thủ Đức đã tiến hành kiểm tra căn hộ ở P. An Khánh và bắt giữ các đối tượng có tên như sau: Nguyễn Văn Duy (ở Bình Thạnh, 41 tuổi), Trần Đình Nam (ở Gò Vấp, 31 tuổi) và Phạm Duy Linh (Bình Định, 22 tuổi). Trong đó, Duy đã bị công an của huyện Nhà Bè phát lệnh truy nã tội bắt giữ người trái với pháp luật.

Qua quá trình điều tra, các công an đã xác định được, Duy sử dụng chứng minh thư giả để thuê căn hộ ở phường An Khánh rồi mua các thiết bị hỗ trợ quá trình làm giả các giấy tờ, bằng cấp giả. Duy đã thuê Linh và Nam để hỗ trợ mình với mức lương dao động 10 triệu đồng/tháng. Duy đăng bài trên các trang xã hội để kiếm khách có nhu cầu. Khi có khách, Duy sẽ thỏa thuận giá làm bằng giả, chứng chỉ giả.

Sau đó, Duy sẽ lên mạng đi tìm phôi các giấy tờ phù hợp và điền thông tin theo yêu cầu mà khách hàng cung cấp. Để các giấy tờ giả đó như thật, nhóm Duy đã mô phỏng, làm cả dấu giả của cơ quan có thẩm quyền bằng việc tạo mẫu dấu rồi in ra. Tiếp đó là dùng máy chiếu, keo trong suốt nhằm mục đích khắc con dấu mộc. Bên cạnh đó, Duy còn lên mạng tìm chữ ký của người có thẩm quyền để có thể ký theo chữ ký đó. Khi hoàn thành, đơn vị này sẽ gửi giấy tờ như khách yêu cầu cho khách qua bưu điện hoặc các dịch vụ về chuyển phát nhanh khác.

Hiện công an tiếp tục điều tra mở rộng các đường dây về làm giả giấy tờ, chứng chỉ, thẻ căn cước có gắn chíp.

Tổng hợp bởi Thông Tin Giáo Dục ORG

Related Posts