4 cái bẫy nguy hiểm khiến bạn học IELTS mãi không tốt

0
Share

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn các sai lầm nguy hiểm khiến cho việc học IELTS của bạn mãi không hiệu quả. Nếu bạn đang mắc phải thì hãy bỏ ngay để cải thiện được tiếng Anh nhé.

Hạn chế like fanpage học IELTS

Bạn đừng cảm thấy thiếu kiến thức, thiếu tài liệu nữa. Chỉ cần bỏ ra xíu thời gian là mọi thứ có thể ở ngay trước mắt bạn. Do đó, bạn nên chỉ like 1, 2 fanpage học IELTS mà thôi. Nhớ chọn trang chất lượng, hữu ích cho mình.

Bởi khi like càng nhiều, tham gia vào các group, việc lướt facebook sẽ càng mất thời gian, từ đó bạn không có thời gian để học hành. Do đó, bạn hãy làm sạch bảng tin của mình bằng việc thanh lọc hội nhóm, fanpage mà bạn đang tham gia một cách tội vạ.

Tránh tham gia nhiều group học IELTS

Lúc đầu tham gia vào các group làm bạn cảm thấy háo hức, có động lực để học tập, học hỏi. Nhưng tiếp đó, bạn ngẫm lại xem vào ngày nào đó, bạn mất thời gian để đọc bài trên nhóm. Người thì chia sẻ các kinh nghiệm, tài liệu, người lại nói giám khảo khó, đề thi khó.

Như thế khiến cho việc học IELTS của bạn trở nên khó khăn, chán nản, muốn từ bỏ. Cũng có người lại truyền động lực và đưa ra các lời khuyên hữu ích. Tuy nhiên nếu như bạn mải mê trên các group đó, thời gian đâu dành cho việc học hành. Bạn tự lừa dối, biện minh với bản thân.

Nhưng thực ra, group giống như cái chợ, thông tin hỗn loạn, đôi khi khiến bạn cảm thấy sợ, chán nản về kỳ thi IELTS sắp tới. Do đó, bạn hãy chọn lọc tham gia 1 – 2 nhóm IELTS chất lượng để nắm bắt thông tin.

Không nên tải nhiều tài liệu để học IELTS

Công nghệ phát triển, việc có chiếc máy tính, điện thoại thông minh là điều đơn giản. Việc ra đời của chụp hình, scan ngày càng giúp chúng ta có thể tiếp cận với các nguồn tri thức dễ dàng. Do có nhiều tiện ích nên bạn mải mê đi xin các tài liệu học.

Với tâm lý chung của nhiều người, cho thì lấy thì có mất gì đâu và lưu trong máy khi cần có thể lấy ra học là được, rất tiện, không mất thời gian tìm kiếm. Nhưng bạn nghĩ đi, bạn xin một đống tài liệu, vậy bạn đã học hết trong số chúng hay chưa.

Thay vì học, có phải bạn nản lòng, cảm thấy không biết học tài liệu nào trước, tài liệu nào sau. Bên cạnh đó, tải nhiều rồi, bạn cũng không biết chúng trùng nhau không, không quan tâm, cứ click chuột mang chúng về khiến cho bộ nhớ đầy. Lời khuyên là bạn nên tìm tài liệu mà mình cần. Khi học xong rồi thì có thể xin tài liệu khác.

Mua nhiều sách giấy

Mua nhiều sách giấy hạn chế nhưng nhiều bạn có tài chính nên thường xuyên mang sách về nhà. Sách học IELTS rất đắt nên bạn hãy cân nhắc, hãy ra nhà sách để đọc thử, nếu thấy phù hợp thì mới nên mua.

Bạn nên nhớ cần cho thời gian học hiện tại, thay vì tương lai. Khi nào cần hãy mua, có mùa dùng để cho tiện mới là cái bẫy khiến bạn tiêu hết tiền. Các thứ này tốn mớ tiền đó mà chả khác gì giấy vụn cả.

Nguồn: Tổng hợp

Related Posts