Cách lên kế hoạch học IELTS dễ, chi tiết và hiệu quả

0
Share

Cách lên kế hoạch học IELTS dễ thực hiện, chi tiết và đạt hiệu quả cao như bạn mong muốn sẽ được chia sẻ dưới đây. Các bạn cùng tham khảo để có thể học IELTS tốt nhất. 

Kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình

Yếu tố khiến cho chúng ta thất bại khi học tiếng Anh chính là đặt mục tiêu học vượt quá sức so với khả năng của mình. Ví dụ bạn đi làm 8 tiếng/ngày, bị mất gốc tiếng Anh nhưng lại đặt mục tiêu có được IELTS 8.0 chỉ trong 1 năm. Vì thế, bạn hãy tham khảo người thân, bạn bè giỏi hơn mình hay tới trung tâm để có thể kiểm tra được trình độ tiếng Anh hiện tại. trước khi đưa ra mục tiêu.

Hoặc bạn đăng lên các nhóm hội IELTS để có thể tham khảo các ý kiến. Bạn cần phải hiểu rõ bản thân của mình, các khó khăn và vướng mắc khi học tiếng Anh để có thể điều chỉnh. Có như thế, bạn mới mong muốn đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Xác định được mục tiêu học IELTS

Mục tiêu cao nhất là mục tiêu lý tưởng, bạn muốn nhiêu cũng được, thậm chí là 9.0. Do đây có thể là mục tiêu học trong 3 hoặc 5 năm. Điều quan trọng nhất chính là mục tiêu đạt được trong thực tế dựa vào nguồn lực bạn có mà không phải mục tiêu bạn đang mong muốn. Do đó, hãy phân biệt được sự khác nhau giữa điều đạt được và mong muốn để không rơi vào tình trạng chán chường khi đặt mục tiêu quá cao. Vì thế mới có bước một là kiểm tra trình độ của mình trước.

Xác định mục tiêu cần thực hiện khi học IELTS

Bạn hãy quên đi những mục tiêu xa vời ở trên đi rồi quay lại thực tế. Nếu như trình độ tiếng Anh IELTS của bạn đang là 5.0, bạn có 6 tháng để có thể học IELTS thì điểm số là khá khả thi, bạn dễ dàng hoàn thiện nó vào thời gian tới để đạt được 6.0.

Như ở trên đã nêu, bạn nên hỏi thăm bạn bè và nhóm cũng như trung tâm để có thể biết được mục tiêu đặt ra của mình có khả thi không. Trong khi thực hiện, bạn có thể tiến hành điều chỉnh xuống hoặc lên để phù hợp với bản thân.

Xác định được công việc cần phải làm

Nếu trình độ tiếng Anh IELTS đang là 5.0 và bạn muốn đạt được 6.0 trong 6 tháng. Vậy bạn cần làm các việc như chia công việc gồm có các kỹ năng nghe, nói, đọc viết, phát âm và từ vựng. Mỗi công việc, bạn hãy dành thời gian để làm khoảng 80 bài.

Lên kế hoạch cụ thể, xác định công việc cần làm

Nếu bạn đi làm văn phòng 1 ngày 8 tiếng, bạn chỉ có thể học vào buổi tối 1 tiếng 30 phút hoặc vào buổi sáng. Do đó, hãy lên lịch học bắt đầu vào buổi tối hoặc buổi sáng đó. Bạn nhớ phân bổ thời gian học để có thể nâng cao được các kỹ năng trong quá trình luyện IELTS như thứ 2, 4 và 6 học tư vựng và đọc. còn thứ 3, 5 và 7 sẽ học bài viết và nghe.

Xong ước lượng 6 tháng có 120 ngày. Nếu như làm 3 bài reading trong 1 tuần thì có nghĩa 1 tháng, bạn sẽ làm được khoảng 12 bài và 6 tháng sẽ được 72 bài.

Nguồn: Tổng hợp

Related Posts