Những sai lầm thường gặp khi học tiếng Anh

0
Share

Nếu như bạn đang mắc sai lầm này thì việc học tiếng Anh của bạn khó mà cải thiện. Bạn hãy tìm hiểu để tránh, giúp học tiếng Anh thêm phần hiệu quả hơn.

Lười biếng, nỗi sợ

Việc người có viết bằng ngôn ngữ tiếng Anh, ghép các động từ, hoàn thành bài kiểm tra các từ vựng thì đều không quan trọng. Để có thể tiến bộ trong tiếng Anh thì bạn hãy thực hành mỗi ngày, nghe đài báo, xem phim để nâng cao được khả năng.

Đó mới là việc quan trọng, bạn cần làm. Một số những người mới bắt đầu tiếng Anh thường có rào cản lớn bởi sức ì của cá nhân. Bạn mới học sẽ thấy mọi thứ đều mới, bạn cảm thấy nản, muốn từ bỏ. Vài tháng sau, bạn mới lấy lại sự quyết tâm. Nhưng bạn lại thấy khó và rồi lại từ bỏ.

Học một phương pháp duy nhất

Học viên thoải mái với các kỹ năng nghe, nhắc lại. 1 số người khác, cần cuốn sách giáo khoa để có thể tìm hiểu ý nghĩa trong tiếng Anh. Phương pháp này rất tốt, nhưng sẽ là sai lầm với bạn chỉ dựa vào 1 phương pháp để học.

Những người học cần dùng phương pháp để có thể thực hiện kỹ năng rất khác nhau, xem khái niệm giải thích theo các cách khác nhau. Bên cạnh đó, sự đa dạng phương pháp học giúp cho người học tránh mắc kẹt trong lối mòn, không cảm thấy nhàm chán.

Suy nghĩ rập khuôn  đối với việc suy nghĩ, dịch nghĩa Anh – Việt

Điểm xuất phát của việc tiếng Anh gồm nhiều sự không chắc chắn. Các học viên gặp các từ mới mỗi ngày. Từng quy tắc trong ngữ pháp tiếng Anh có ngoại lệ đặc biệt, động từ bất quy tắc. Hay cho tới khi người học có thể nói chuyện, sử dụng tiếng Anh như những người bản địa, luôn có mức độ cho sự mơ hồ. ‘

Học viên thường có thói quen nhìn thấy từ mới, tra nghĩa từ ở trong từ thay vì phải đoán ý nghĩa của từ đó ở tỏng ngữ cảnh.  Điều này sẽ khiến cho bạn mất đi phương hướng, căng thẳng. Do đó, nên nhớ là mỗi nghĩa ở trong từ điển sẽ ứng với hoàn cảnh phù hợp. Nếu ngay từ đầu, bạn học rập khuôn, ôm khư khư cuốn từ điển thì việc học đó không có ý nghĩa.

Thiếu tò mò trong học tiếng Anh

Đây được xem là sai lầm rất phổ biến với người học tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. Người học luôn biết cách đặt câu hỏi vì sao cho vấn đề mà bạn không chắc chắn. Bên cạnh đó, những người học tiếng Anh cũng cần quan tâm tới nền văn hóa có liên quan tới ngôn ngữ mà mình học, việc này sẽ giúp thành công hơn. Học viên tò mò văn hóa giúp tiếp thu các ngôn ngữ tốt, cởi mở trong việc hình thành mối quan hệ với những người bản ngữ.

Sự lười biếng ở trong con người bạn sẽ không bao giờ giúp cho bạn tiến tới sự thành công khi học tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ, thứ nào. Nhất là người mới. Do đó, bạn hãy tránh những điều trên để việc học tiếng Anh thêm hay, hữu ích và cải thiện được trình độ nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Related Posts