Đi du học Hàn có các chương trình gì, chọn chương trình nào?

0
Share

Đi du học Hàn có các chương trình gì, chọn chương trình nào?

Đi du học Hàn Quốc đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn sinh viên và học sinh ở Việt Nam. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn chương trình khi đi du học Hàn Quốc và lời khuyên chọn lựa chương trình phù hợp để đi du học.

Chương trình đi du học tiếng Hàn visa D4-1

Chương trình đi du học tiếng Hàn visa  D4-1 này là tiền đề để có thể chuyển lên học lớp chuyên ngành trong trường Đại học hoặc cao đẳng tại Hàn Quốc. Các bạn sẽ phải trải qua khóa học này bởi lý do ban đầu đi, nhiều bạn chưa học tiếng Hàn thành thạo mà chỉ học sơ tiếng Hàn với khóa Topik 1 ở Việt Nam rồi sang Hàn Quốc học tiếng Hàn lại bắt đầu lại từ đầu.

Khóa học về tiếng Hàn này sẽ kéo dài khoảng 2 năm là tối đa. Khi mà bạn đạt được trình độ tiếng Hàn tương đương với Topik 2 thì sẽ được chuyển lên học trường cao học, còn học tương đương topic 3 sẽ được chuyển lên lớp Đại học. Nhiều trường còn yêu cầu bạn có Topik 4. Nếu như mà bạn học 2 năm nhưng không lên được chuyên ngành, bạn sẽ phải quay về nước. Vì thế, hình thức này thích hợp với những em vừa mới tốt nghiệp trường THPT và đi du học để có thể học lên trường Đại học, điều này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí học tập hay với gia đình có điều kiện tài chính để chu cấp cho các con em đi trong thời gian dài.

Chương trình đi du học tiếng Hàn visa thuộc diện trao đổi các sinh viên D2-6

Chương trình đi du học tiếng Hàn thuộc diện trao đổi sinh viên D2-6 này, bạn học sinh sẽ đi học ít hơn đi làm. Thời gian đi du học sẽ diễn ra khoảng 2 buổi/tuần, bên cạnh đó là thời gian để các bạn đi thực tập, làm việc. Trong khoảng thời gian học thì bạn sẽ vừa được học tiếng vừa được học các môn chuyên ngành. Visa D2-6 này là visa chuyển sang từ visa E7 sau khi bạn tốt nghiệp để có thể làm việc ở Hàn Quốc dài lâu, bảo lãnh cho người thân sang đất nước Hàn Quốc.

Chương trình du học nghề Hàn Quốc visa D4-6

Đi du học nghề Hàn Quốc là học nghề. Đây là một chương trình học rút ngắn, vừa học vừa làm để có thể gia tăng được thu nhập. Thay vì bạn phải học khoảng 4 -6 năm thì đi du học nghề này thì bạn chỉ mất khoảng 2 – 3 năm. Hơn nữa, trong thời gian học thì bạn dễ dàng đi làm thêm mà không lo ảnh hưởng tới việc học.

Hai hình thức đi du học nghề, trao đổi các sinh viên đang được nhiều bạn tốt nghiệp đại học và cao đẳng ở Việt nam chọn lựa hay các gia đình eo hẹp kinh tế để có thể trang trải cho con mình khi học ở Hàn Quốc thì bạn cần phải đi làm để có thể trang trải được chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này phù hợp với bạn thích làm việc hơn là thích học. Vì thế, để biết bạn phù hợp với chương trình du học nào thì bạn hãy xem trên này nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Related Posts