Điều kiện đi du học Canada cần những gì?

0
Share

Điều kiện đi du học Canada cần những gì?

Đi du học Canada, nhất là kỳ tháng 9 là 1 trong các sự chọn lựa sáng suốt cho các sinh viên và học sinh của Việt Nam. Để được nhiều trường đại học và cao đẳng của Canada, xin visa đi du học, bạn cần phải thỏa mãn điều kiện. Vậy những điều kiện đi du học ở Canada là gì?

Điều kiện về tài chính

Đi du học ở Canada thì bạn cần phải chứng minh về tài chính để có thể chứng tỏ kế hoạch đi du học rõ ràng, nghiêm túc, chuẩn bị từ trước đó. Quan trọng là đủ điều kiện, khả năng chi trả trong khi bạn đi du học ở Canada, tránh tình trạng là bỏ học. Nguồn tài chính đủ đảm bảo cho việc chi trả về học phí, đi lại, phí sinh hoạt, đi lại … ở Canada trong các năm đầu tiên và đảm bảo đủ toàn bộ khóa học. Số tiền mà bạn cần phải chứng minh đều phụ thuộc yếu tố như là điểm đi du học, cấp học, chương trình học ….

Chẳng hạn, mức học phí để cho bạn học chương trình kinh doanh ở trường đại học nổi tiếng tại Toronto hay Vancouvere khác với mức chi phí học chương trình kinh doanh ở trường đại học tại Winnipeg hay là Edomonton. Để có thể chứng minh được tài chính đảm bảo cho việc trang trại, bạn cần phải chuẩn bị giấy tờ về chứng minh tài sản, thu nhập của những người bảo trọ như là thư chứng minh làm nêu rõ về mức lương, giấy phép kinh doanh, giấy xác nhận về tài sản, đất vườn …

Điều kiện tiếng Anh, học vấn

Tùy vào các bậc học và chương trình đào tạo mà trường ở Canada yêu cầu về đầu vào rất khác nhau. Vì thế, muốn biết được chính xác về điều kiện đi du học ở Canada năm mớ, bạn cần phải chuẩn bị những gì thì bạn cần phải xác định muốn học trường chương trình gì, học trường đại học hay cao đẳng, bạn nên tham khảo chính thức từ website trường học mà bạn muốn theo học đó.

Do đó, không hiểu rõ được quy trình về xin hồ sơ, các sinh viên và phụ huynh tốt nhất là nhờ vào công ty tư vấn về du học hỗ trợ. Do tự làm hồ sơ gặp rất sai sót, phạm vào lỗi nghiêm trọng nên đại sứ quán sẽ từ chối visa hay bị cấm vào nhập cảnh. Bạn cần biết việc xin visa đi du học Canada từ lần 2 tới lần 3 sẽ mất công sức, thời gian, tiền bạc …. Để có thể tinh giản thủ tục về chứng minh tài chính đi du học ở Canada, bạn nộp hồ sơ thoe visa miễn chứng minh tài chính SDS.

Diện visa đó, bạn cần mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo GIC với giá trị khoảng 10.000 CAD thay cho giấy tờ chứng minh. Nhưng để điều kiện đủ để nộp hồ sơ xin visa theo diện SDS thì bạn cần có trình độ tiếng Anh IELTS 6.0.

Nguồn: Tổng hợp

 

Related Posts