Lợi nhuận bất chính hằng trăm triệu đồng của các cơ sở sản xuất bằng giả

0
Share

Lợi nhuận bất chính hằng trăm triệu đồng của các cơ sở sản xuất bằng giả

Trước đó vào đầu năm 2015, không ít các phi vụ bất chính hoạt động tổ chức làm bằng giả hoạt động phi pháp và tràn lan nhiều nơi có thể nói làm bằng giả như bán rau ở chợ, lần này các trinh sát của Cục C45 phát hiện nhiều trang web có tên miền như lambangcap.com, loantin.com… quảng cáo lam bang gia gia re rầm rộ công khai dịch vụ làm các loại bằng cấp giả phổ biến như : làm bằng trung cấp đến tiến sĩ, làm bằng thạc sĩ và nhiêu loại bằng cấp khác nhau, các chứng chỉ ngoại ngữ…, hầu hết được cam kết tuyệt đối về chất lượng , tem phôi thật , uy tín, đáng tin cậy làm nhiều còn được  giảm giá mà  có thể tự tin ngang nhiên mang đi công chứng thoải mái và trực tiếp tại nhiều cơ quản công chứng

Đánh giá đây là một đường dây làm bằng giả quy mô cực lớn, Phòng 4, Cục C45 đã báo cáo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Cục C45 để xác lập chuyên án đấu tranh vào tháng 2-2016.

Tang vật của vụ án là hàng ngàn phôi bằng, con dấu giả thu giữ tại nơi ở của các đối tượng.

Qua kỹ năng nghiệp vụ và quá trình điều tra, theo dõi nhận định : nghi can  công khai các dịch vụ cấm  tinh vi và thủ đoạn để giao dịch không bị phát hiện, bí mật. Khi chúng ta gọi điện đặt thì chỉ là người nhận thông tin và người giao dịch là một nhóm người khác tất nhiên để có thể tìm ra những manh mối thì trinh sát theo dõi thời gian rất lâu để tìm ra cơ sở làm bằng chứng từ giả ở đâu để tìm ra đối  tượng chủ mưu.  Địa điểm giao dịch bằng giả là thường ở các quán cà phê , cửa hàng tạp hóa nhmằ tránh sự chú ý của cơ quan chức năng và quá trình làm bằng giả của các đối tượng là xin thông tin của khách hàng thông qua Email để xây dựng hệ thống bằng cấp bảng điểm giả theo một khuôn đã có sẵn từ trước.

Đối với khách hàng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, các đối tượng giao bằng mới nhận tiền. Các khách hàng ở các tỉnh, thành khác, việc trao đổi mua bán các loại văn bằng giả, chứng chỉ giả có thể nói dễ dàng và tránh rủi ro hơn của các đốit ượng này chỉ cần cọc trước một ít tiền và bằng cũng sẽ được gửi đến tận nhà người đã đăng ký làm trước đó. Khách hàng phải chuyển tiền thông qua số tài khoản của đối tượng này, và ngân hàng của các đối tượng sử dụng ở nhiều chi nhánh và ngân hàng khác nhau nhằm tránh bị phát hiện và thu lợi bất chính số tiền thu về nhờ hoạt động dich vu lam bang gia có thể len tới vài trăm triệu đồng / tháng

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 13/4, Cục C45 và Cục C46 đã phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre thực hiện lệnh bắt, khám xét các đối tượng tại 8 điểm trên địa bàn các tỉnh, thành trên để làm rõ quy mô hoạt động của đường dây này.

Riêng về nhân thân của đối tượng cầm đầu Lê Tấn Cường, cơ quan điều tra cho biết rằng Cường từng tốt nghiệp chuyên nghành Công nghệ thông tin thuộc trường ĐH Công Nghiệp TPHCM nhưng không xin được việc làm nên vì thế ăn chơi và chán nản gặp những thành phần xấu lôi kéo vào đường dây kinh doanh dịch vụ trái phép , Cường cũng đã chiêu nạp nhiều đàn em tham gia đường dây này.

Trong đó, Trí là trợ thủ đắc lực để xây dựng đường dây chuyên cung cấp bằng giả cho Cường để cùng nhau làm ăn kinh doanh phi pháp . Đa số các đối tượng này đều có trình độ học vấ n hiểu biết về công nghệ để cùng nhau lên kế hoạch chính những việc làm phi pháp đã giúp cho Cường mua nhà xe hơi dễ dàng có thu nhập khủng.

Đại úy Lường Tiến Quân, Phó Trưởng phòng 4, Cục C45, cho biết, đường dây này làm giả mọi loại bằng cấp mà khách hàng có nhu cầu, chỉ cần khách hàng gửi thông tin và mẫu bằng. Số lượng khách đặt hàng cũng rất lớn, lên tới hàng chục lượt mỗi ngày. Không chỉ làm bằng, các đối tượng còn “bảo lãnh” công chứng những bằng cấp giả cho khách hàng nên họ gần như tuyệt đối tin tưởng vào hoạt động của đường dây này.

“Trong suốt quá trình đeo bám, gặp không ít khó khăn nhưng các trinh sát của chúng ta cũng đã có những kỹ năng để tìm ra được manh mối và sáng tỏ những khúc mắc . Có những lúc vô cùng bị động và sự chờ đợi thời cơ để cùng nhau tóm gọn những đối tượng tinh vi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bằng cấp giả trái phép trên phạm vi toàn quốc và thay đổi nơi ẩn nấp thường xuyên.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kiên trì đeo bám đối tượng ở địa bàn trọng điểm TP Hồ Chí Minh vì nơi đây có nhiều người có nhu cầu mua bán các loại văn bằng, chứng chỉ giả và việc trao đổi mua bán diễn ra trực tiếp”, Đại úy Lường Tiến Quân cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được C45 mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan, đồng thời tiếp tục xác minh, truy tìm “nơi đến” của những chiếc bằng giả này.

Nguồn : Nguyentandung.org

Related Posts