5 bí quyết giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả

0
Share

Để có thể làm chủ được ngôn ngữ, bạn cần dành nhiều thời gian, chắc chắn không có lối tắt dành cho bạn. Bạn nên tận dụng một cách tối đa nỗ lực bản thân cùng 5 bí quyết dưới đây  đã được hội đồng Anh chia sẻ để có thể nâng cao được kỹ năng tiếng Anh.

Đặt mục tiêu học tiếng Anh

Người bản ngữ thường biết được 20.000 từ tiếng Anh để phát triển cả tiền tố và hậu tố. Tuy nhiên nếu như bạn đang học tiếng Anh thì bạn không cần phải nhớ nhiều như thế. Để xem, hiểu tiếng Anh thì bạn chỉ cần biết khoảng hơn 1.000 từ tiếng Anh. Bạn xem đây là các mục tiêu để có thể theo đuổi, học tiếng Anh chăm chỉ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên tự đặt ra mục tiêu phù hợp để có thể thúc đẩy được bản thân của mình.

Hãy đối mặt với các sai lầm

Hầu hết, mọi người đều mắc phải sai lầm, chỉ bằng việc mắc lỗi thì bạn mới có thể cải thiện được nhận thức, độ chính xác để dùng tiếng Anh hiệu quả. Do đó, bạn đừng sợ và ngần ngại mà bạn hãy lao vào thử nghiệm từ vựng, cấu trúc cũng như cách phát âm mà bạn có thể học được mọi thứ.

Giữ cân bằng

Bạn nên chắc chắn, bạn dành nhiều thời gian và đều đặn để học tiếng Anh mỗi tuần như kỹ năng đọc, nghe, nói, viết. Điều này giúp bạn có thể cân bằng phát triển các kỹ năn, thay vì bạn chỉ tập trung kỹ năng tiếng Anh mà bạn thích. Bạn nên sắp xếp nguồn tài liệu từng kỹ năng như sau:

  • Kỹ năng nói.
  • Kỹ năng viết.
  • Kỹ năng đọc.
  • Kỹ năng nghe.

 

Dùng flashcard

Bộ thẻ học các từ tiếng Anh như là flashcard là cách lý tưởng giúp bạn có thể ôn tập các từ vựng hiệu quả. Hơn nữa, khi bộ flashcard này được tạo ra bởi bạn sẽ giúp bạn ghi nhớ chúng dễ dàng hơn rất nhiều. Song song với đó thì bạn luôn mang thẻ flashcard ở bên người giúp bạn có thêm cơ hội về luyện tập khi bạn rảnh. Nhưng để có thể đạt hiệu quả cao thì bạn thay vì tập trung hiểu từ vựng, bạn cần thử thành lập các câu, từ vựng đó, ròi sau đó là đọc to từ vựng đó.

Hãy thường xuyên thực hành

Thực hành nói chuyện thường xuyên với người bạn của mình hay người bản ngữ được xem là cách tốt nhất để bạn có thể tự tin giao tiếp, duy trì được trình độ ngôn ngữ của mình. Nhưng mà nếu như bạn không có ai để giao tiếp, nói chuyện bằng tiếng Anh thì bạn nên tự thực hành ở trước gương. Cách này cũng rất hiệu quả. Việc phát âm được xem là thử thách lớn trong giao tiếp. Do đó, bạn cần phải trau dồi nhiều kinh nghiệm học nghe tiếng Anh trên thực tế.

Tốt nhất, bạn nên tìm kênh radio tiếng Anh, tải xuống podcast tin tức, chọn kênh tin tức để giúp bạn có thể luyện ngthe tiếng Anh thường xuyên và hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nghe bài hát tiếng Anh. Đây là phương pháp giúp cho bạn có thể học từ vựng tốt nhất, luyện nghe nhịp điệu, trọng âm, ngữ điệu phù hợp.

Nguồn: Tổng hợp

 

Related Posts