Chia sẻ những kinh nghiệm tìm thuê nhà khi đi du học ở Singapore

0
Share

Bạn chuẩn bị đi du học ở Singapore. Bạn bối rối khi tìm chỗ thuê nhà. Vậy cùng chúng tôi tham khỏ những kinh nghiệm thuê nhà dưới đây để trang bị cho mình những kiến thức hữu ích nhất.

Các loại hình nhà ở cho các du học sinh ở Singapore

Hiện tại ở Singapore có rất nhiều loại hình nhà ở dành cho các du học sinh ở đây như:

  • Ký túc xá: Ký túc xá ở trong trường và ngoài khuôn viên trường học.
  • Nhà ở chung cư do chính phủ đầu tư và cung cấp.
  • Nhà homestay.
  • Thuê trọ với căn hộ cao cấp.

Mỗi loại hình sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Các bạn hãy tìm hiểu để có thể cân nhắc thật kỹ để lựa chọn căn nhà phù hợp.

Kinh nghiệm tìm thuê nhà quan trọng khi đi du học Singapore

Khi du học thì các du học sinh sẽ cảm thấy khó khăn đối với việc tìm nhà để ở. Hãy đọc những thông tin này, nó sẽ giúp ích trong việc chọn cũng như tìm kiếm nơi ở phù hợp giúp việc kế hoạch học tập dài lâu ở Singapore của bạn. Nếu như không có những người thân tại Singapore, nếu là một sinh viên năm đầu thì bạn nên lựa cohnj ký túc xá .

Khi đã quen cuộc sống và những bạn bè ở nơi đây, bạn có thể rủ mọi người ra ở cùng với mình, cùng nhau thuê nhà để share tiền phòng giúp tiết kiệm được chi phí ở hiệu quả. Tùy từng nhu cầu tài chính, nhu cầu của các học sinh, bạn nên chọn phòng đôi, phòng đơn hay là phòng ở nhiều người cùng với mức giá đa dạng, dao động khoảng 350 tới 800 SGD cho 1 người 1 tháng. Còn nếu bạn muốn ở cùng với những người bản xứ, người nước ngoài, bạn hãy thử sức mình chọn môi trường sống homestay.

Ở đây, bạn cũng có khả năng đáp ứng được nhu cầu mong muốn trau đồi những khả năng ngoại ngữ. Nhưng loại hình này khuyên bạn nên chỉ cho bạn dưới 18 tuổi cần phải chăm sóc mới dùng bởi chi phí đắt đỏ. Cách chọn lựa nhà ở khi đi du học Singapore rất phổ iến mà bạn đi du học sinh ở Singapore thường dùng là tận dụng mạng để có thể tìm nhà cho thuê.

Bạn được làm việc với chủ nhà mà không cần phải qua mô giới. Chỉ việc vào Google rồi tìm kiếm, bạn sẽ thấy một loạt địa chỉ hữu ích. Trong đó, bạn sẽ thấy đặc điểm, hình ảnh cũng như mức thuê hiện rõ. Bên cạnh đó, bạn cũng đi theo những tư vấn, tìm nhà của du học sinh Việt tại Singapore. Ở trên diễn đàn và Facebook, nhóm sinh viên Việt ở Singapore đều đề cập tới vấn đề về tìm nhà, đánh giá về chỗ ở….. Hầu hết, các cựu sinh viên có nhiều kinh nghiệm trực tiếp trải qua, có các mối quan hệ tại Singapore, nhiều người còn học tập, làm việc ở dây.

Với những tư vấn của họ sẽ giúp bạn lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cảnh giác, tránh được lừa đảo. Ngoài ra, bạn có thể nhờ công ty tư vấn du học. Cách này sẽ giúp bạn đặt được nơi uy tín. Tuy nhiên, khi thuê dịch vụ này sẽ có chi phí đắt hơn. Hy vọng với những kinh nghiệm thuê nhà trọ khi đi du học ở Singapore đã giúp bạn có kiến thức, tìm được nhà thuê lý tưởng và phù hợp với nhu cầu.

Nguồn: Tổng hợp

Related Posts